Animated Rainbow Moustache

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บราเดอร์ปลื้มปี 55 ดันยอดขายโตกว่า 22% เตรียมขยายช่องทางการขายเพิ่มทั่วไทย พร้อมเผยโฉมสินค้าใหม่ทุกก..

บราเดอร์ มั่นใจปี 56 ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังปี 55 ระดมกลยุทธ์ ขยายฐานลูกค้า ทุกกลุ่มสินค้า ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขาย กทม. และต่างจังหวัดที่ 60%:40% พร้อมขยายช่อง ทางการขายสู่จังหวัดต่างๆนอกจากหัวเมืองหลัก ที่มีศักยภาพอื่นๆ หลังปีที่ผ่านมาระดม เปิดสาขาในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ คาดปิดฉากปี 56 สามารถสร้างอัตราเติบโตไม่น้อยกว่าปี 55


          นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด ปี 55 บราเดอร์ ได้ดำเนินกลยุทธ์ ด้านสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมอัดแคมเปญส่งเสริมการขายที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดขายเกิดการเติบโตเกินคาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยส่งเสริมหลักนอกเหนือจากคุณภาพสินค้า  และบริการของ บราเดอร์ ที่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ในปี 56 บราเดอร์ยังได้วางแผนที่จะนำเสนอสินค้าใหม่ในทุกกลุ่ม ทั้งในส่วนเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบอิงค์เจท และเลเซอร์, กลุ่มสแกนเนอร์ และกลุ่มจักรเย็บผ้าที่เติบโตมากในปีที่ผ่านมา

          “ในปี 56 บราเดอร์ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นและจะ ปรับปรุงมาตรฐานการบริการให้สูงขึ้นเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า โดยปัจจุบันบราเดอร์มีศูนย์บริการและโชว์รูมทั่วประเทศ รวม 155 ศูนย์ 76 จังหวัด ทำให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสศักยภาพของสินค้าและบริการของบราเดอร์ได้ มากยิ่งขึ้น” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าว

          ล่าสุด บราเดอร์ ก็ประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยสามารถคว้ารางวัล iF Product Design Award    2013 มาครองจาก 4 ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ประกอบด้วย เครื่องพิมพ์อิงค์เจท 2 รุ่น MFC-J4510N และDCP -J4110DW เครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์ 2 รุ่น HL-5440D, MFC-8510DN


          ทั้งนี้ การประกวด iF Design Award ของประเทศเยอรมนีจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2497 และได้จัดการ ประกวดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดย  iF International Forum Design Hannover ซึ่งรางวัลจาก การประกวดในครั้งนี้ถูกสร้างสรรค์เป็นพิเศษเพื่อมอบแก่ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ด้านคุณภาพ และศักยภาพ ในการทำงานที่ควบคู่ไปกับความสวยงาม ด้านนวัตกรรมการออกแบบ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ในการใช้งาน และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย โดยในปีนี้มีผลงาน ที่ถูกส่งเข้าร่วมประชันความเป็นสุดยอดด้านคุณภาพและการออกแบบกว่า 4,342 ชิ้น จาก 51 ประเทศ ทั่วโลกโดยแบ่งประเภท การประกวด ประกอบด้วย การออกแบบผลิตภัณฑ์, การออกแบบนิเทศน์ศิลป์, การออกแบบวัสดุและบรรจุภัณฑ์  “และนอกจากสินค้าในกลุ่มนี้แล้วบราเดอร์ยังหันมาบุกตลาดจักรปัก ด้วยการเผยโฉมจักรเย็บผ้าที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อตอบกระแสนิยมด้าน DIY ที่กำลัง ขยายตัวอย่างมากในเมืองไทย” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริม

 
          ด้านนางสาวนรีรัตน์ นวนพรัตน์สกุล ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) กล่าวเกี่ยวกับภาพรวมการดำเนินกิจกรรมในส่วนสร้าง Brand Image ของ บราเดอร์ว่า "การประชาสัมพันธ์สินค้าและกิจกรรมต่างๆ ของบราเดอร์ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ถ้าในแง่ Corporate Brand เรามีการจัดกิจกรรม CSR ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการภายใต้นโยบายหลัก 6 ประการของบริษัทฯ คือ คำนึงถึงลูกค้า, สิ่งแวดล้อมและสังคม, พันธมิตร, คู่ค้าทางธุรกิจ, ผู้ถือหุ้น, และชุมชนท้องถิ่น โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นด้านช่วยเหลือสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดเวิร์คชอปกิจกรรมวันแม่ร่วมเย็บหมวกโดยใช้จักรเย็บผ้าบราเดอร์เพื่อ มอบให้กับน้องๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และโครงการอาสาปลูกป่าชายเลน ณ ชุมชนบ้านพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร ซึ่งจัดมา 3 ปีติดต่อกัน  โดยมีลูกค้าและพนักงานบริษัทฯ รวมทั้งสื่อต่างๆ ให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรม มากมาย รวมถึงในแง่การสร้าง Brand awareness ในตัวสินค้า เราได้จัดกิจกรรมในส่วนจักรเย็บผ้า Be Yourself, Be Unique ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่แก่กลุ่มเป้าหมาย โดยร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ร่วมสร้างสรรต์ชุดแบบเอกซ์คลูซีฟแก่ 3 ผู้โชคดีจากแคมเปญ ซึ่งถือเป็นการเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า คนรุ่นใหม่ได้อย่างดีทำให้ปีที่ผ่านมาจักรเย็บผ้าของบราเดอร์เป็นที่กล่าว ขานถึงอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้จัด Promotional Campaign โดยอาศัยกลยุทธ์  Music Marketing มาสร้างสรรค์เป็น โปรโมชั่นช่วงต้นปีแก่ลูกค้าด้วย”

          “ในปี 56 บราเดอร์ เรายังคงเน้นไปที่กลุ่ม SME เป็นหลักเพื่อสอดคล้องกับธุรกิจการค้าเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่กำลังจะเกิดขึ้นรวมทั้งขยายฐานลูกค้าที่เป็นองค์กร (Corporate) โดยเน้นจัดกิจกรรมกับลูกค้าในส่วนของ Below The line Activity มากขึ้น ส่วนในกลุ่มคอนซูมเมอร์จะเน้นสร้างการรับรู้และยอม รับในแบรนด์ โดยจะยังใช้กลยุทธ์ Music Marketing เข้ามาสร้างความแตกต่างและเสริมเป็น Value added ให้แก่ลูกค้าของบราเดอร์ตลอดปี เปิดฉากปี 56 ครีเอทแคมเปญโปรโมชั่น “บราเดอร์ เทิร์น ออน คอนเสิร์ต” ที่ดึงเจ้าพ่อแร็พโย่ว “เจ เจตริน” มาปะทะฮิปฮอปตัวพ่ออย่าง “โจอี้บอยและก้านคอคลับ” พร้อมลุ้นรับแพคเกจ ทัวร์ยุโรปแบบพิเศษสุดๆ กับนักร้องหนุ่มสุดอบอุ่น ตู่ ภพธร และดีเจเอกกี้ ซึ่งได้เริ่มไปเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับการตอบรับอย่างดีมาก โดยแคมเปญดังกล่าวจะหมดเขตในวันที่ 15 มีนาคม ศกนี้"      นางสาวนรีรัตน์  นวนพรัตน์สกุล กล่าว

         ในส่วนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียลมีเดียนั้น นางสาวนรีรัตน์ กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน เราอาศัยสื่อสารผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งแบ่งเป็นเฟซบุ๊คของกลุ่มเครื่องพิมพ์และเฟซบุ๊คของกลุ่มจักรเย็บผ้า โดยมีสมาชิกรวมกว่า 35,000 คน ณ ปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาเรามีการสร้างกิจกรรมร่วมกับสมาชิกมาโดย ตลอด ทั้งในเรื่องกิจกรรมความบันเทิง ตลอดจนการเข้าร่วมโครงการ CRS โดยมีการดึงสมาชิกจากโลก ออนไลน์สู่ออฟไลน์เพื่อสร้าง Community ที่แข็งแกร่งให้เกิดขึ้นและขยายวงกว้างยิ่งขึ้น โดยในปี 56 บราเดอร์ตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนสมาชิกผ่านเฟซบุ๊คให้ได้ 60,000 คน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเข้าชม ข้อมูลต่างๆ ของ บราเดอร์ ผ่าน facebook /Brother (Thailand)และ facebook / BrotherSewingClub ค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น